Saturday, October 20, 2007

Thanh Lap Ban To Chuc Dien Hanh Tet

Little Saigon (Tin tổng hợp) – Ba năm qua đường phố Bolsa không còn những những niềm vui rộn rã trong những ngày đầu năm Âm Lịch, ngoài hội chợ Tết hằng năm của Tổng Hội Sinh Viên tại Garden Grove. Chiều thứ Sáu, 19/10/2007, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, các ông Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Ngọc Cang và Nguyễn Linh đã triệu tập một buổi họp để tiến đến việc tái thành lập Diễn Hành Tết truyền thống của cộng đồng Hoa Kỳ lớn nhất tại hải ngoại.

Đúng 6 giờ 30 chiều, sau nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Mỹ và Mặc Niệm, ông Nguyễn Phương Hùng trong lời khai mạc cho biết: “Nhu cầu Diễn Hành Truyền Thống của Little Saigon là điều khát khao của mọi người, được sự khuyến khích của nhiều người cả Việt lẫn Mỹ. Ông đã quyết định tái tổ chức Diễn Hành Tết Mậu Tý 2008 sau khi tham khảo với các anh chị em trong Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng”. Ông Hùng cho biết, vì Diễn hành Tết không làm thương mại, không bán vé vào cửa, mọi tài chánh để trang trải Diễn Hành đều phụ thuộc vào những sự vận động tài chánh của Ban Tổ Chức, mà đa phần trong quá khứ kết quả là thua lỗ. Đó là lý do không tổ chức, cá nhân nào muốn gánh trách nhiệm nặng nề, mất nhiều thì giờ (họp hành với thành phố mỗi tuần). Lý do, ông mời các anh chị em trong Trung tâm Việt Ngữ Hồng Bàng là vì trung tâm giáo dục này là hiện diện trong cộng đồng và làm những công tác giáo dục, văn hoá lâu nhất và nhất là tổ chức có giấy phép hoạt động bất vụ lợi và miễn thuế 501-C3.

Ông Nguyễn Ngọc Cang, Trung tâm trưởng Việt Ngữ Hồng Bàng qua sự giới thiệu của ông Nguyễn Phương Hùng tiếp lời: “Nhu cầu tái thành lập Diễn hành Tết Nguyên Đán là điều bắt buộc, Trung tâm Hồng Bàng với tư cách là một trung tâm lo về văn hoá và giáo dục sẵn sàng giúp Ban Tổ Chức về phát huy truyền thống văn hóa Việt và tình trạng thuế má, do đó Diễn hành Tết sẽ là một sinh hoạt nằm trong Trung tâm Việt Ngữ Hồng Bàng (TTVNHB). Điều quan trọng là chúng ta phải gấp rút tiến hành đến sự thành lập Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết 2008, TTVNHB vì chịu trách nhiệm khai thuế nên sẽ đảm nhận quản trị vấn đề tài chánh, mọi điều hành đều do Ban Tổ Chức sắp thành lập.” Ông Nguyễn Ngọc Cang (TTT) và Nguyễn Linh (Trung tâm phó) lần lượt trình bày diễn tiến xin giấy phép, mở trương mục và vận động dư luận.

Sau phần thảo luận sôi nổi của đại diện tổ chức và cá nhân về tôn chỉ đường lối và các thể thức điều hành. Các ông Nguyễn ngọc Cang, Nguyễn Linh và Nguyễn Phương Hùng lần lượt giải đáp các thắc mắc của cử tọa tham dự. Ông Nguyễn Phương Hùng với kinh nghiệm điều hành thành công 2 cuộc diễn hành 2002 & 2003 đã “bật mí” nhiều chi tiết lý thú. Mặc dù ông Nguyễn Phương Hùng được nhiều người đề cử làm Trưởng Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết Nguyên Đán, nhưng ông chỉ nhận làm điều hợp viên. Cuối cùng, ông Nguyễn Xuân Tùng, người duy nhất nhận sự đề cử (Trong số 8 người được đề nghị) đã được tín nhiệm với số phiếu 34/40. Các ông Nguyễn Linh (Phó Ngoại Vụ), Andy Trần (Phó Nội Vụ) và Nguyễn Phương Hùng (Tổng Thư Ký) đã được cử tọa tín nhiệm vào Ban Tổ Chức. Ông Nguyễn Linh cũng tiết lộ một buổi cơm gây quỹ cho BTC Hội Diễn Hành dự trù vào Chủ Nhật 18/11/2007 lúc 11 giờ trưa tại Seafood Paracel Restaurant. Ông Nguyễn Phương Hùng cũng đã cám ơn các cơ quan truyền thông, truyền hình, truyền thanh đã phổ biến rộng rãi trong tinh thần bất vụ lợi cho Ban Vận Động. Đặc biệt nhật báo Người Việt đã cho mượn phòng sinh hoạt.

No comments: