Monday, October 22, 2007

Nguoi Viet 10/22/2007

Bao Nguoi Viet Online
Bầu xong ban tổ chức Diễn Hành Tết Nguyên Đán 2008Saturday, October 20, 2007
Các thân hào nhân sĩ tham dự buổi họp bầu ban tổ chức Diễn Hành Tết 2008.Ông Nguyễn Ngọc Cang, trung tâm trưởng Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng đang nói trước cử tọa.
Nguyễn Hoàng Quí/CTV Người Việt
WESTMINSTER, CA. - Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng đã vận động và tổ chức buổi họp thân hào nhân sĩ trong cộng đồng để họp ban tổ chức Diễn Hành Tết Nguyên Ðán 2008. Buổi họp diễn ra vào lúc lúc 6 giờ 30 phút tối Thứ Sáu 19 Tháng Mười, 2007 tại hội trường nhật báo Người Việt.
Ông Nguyễn Ngọc Cang, trung tâm trưởng Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng tuyên bố lý do buổi họp trước khoảng hơn 40 người tham dự: “Sau nhiều năm, cộng đồng chúng ta không còn diễn hành vào Tết Nguyên Ðán. Thật là đáng tiếc khi cộng đồng chúng ta có dịp phổ biến sắc thái đặc biệt và nền văn hóa cổ truyền dân tộc, hay nói đúng hơn những hoạt động cần có trong ngày Tết, thiếu nó cũng làm giảm đi sự ấm cúng của cộng đồng trong những ngày Tết tha hương”. Ông Cang nhấn mạnh thêm: “Ðối với giới trẻ Việt Nam ở quận Cam, đây cũng là một dịp để nhắc nhở cho họ nhớ đến truyền thống ngày Tết của dân tộc. Vì thế mà chúng tôi, Trung Tâm Hồng Bàng đứng ra kêu gọi cộng đồng hợp tác, góp tay tái lập lại các cuộc diễn hành Tết hàng năm để duy trì truyền thống tốt đẹp này”.
Lần diễn hành Tết cuối cùng là 2004.
Về thủ tục hành chánh, ông Nguyễn Ngọc Cang còn cho biết thêm, ban vận động đã lo tất cả thủ tục cần thiết với chính quyền địa phương và vào ngày 7 Tháng Mười Một này sẽ có quyết định của thành phố Westminster. Chính vì thế mà đêm nay chúng tôi đề nghị thành lập ban tổ chức để vận động. Tuy nhiên ông Cang cũng khẳng định rõ là vì ưu tư với nền văn hóa dân tộc mà ông cùng vài người khác tự nguyện đứng ra kêu gọi và hỗ trợ. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thống nhất với nhau là không tham gia vào ban tổ chức”.
Có ý kiến cho rằng chúng ta đã có giấy phép tổ chức diễn hành lâu rồi thì bây giờ cứ tiếp tục chứ cần gì phải xin thêm giấy phép mới cho thêm phiền hà và mất thời gian.
Ðể trả lời thắc mắc này ông Nguyễn Phương Hùng, người đã từng tham gia vào việc tổ chức diễn hành trong thời gian trước đây cho biết: “Ban vận động chúng tôi biết điều đó, tuy nhiên nếu bây giờ chúng ta tiếp tục dùng giấy phép của tổ chức trước đây để tổ chức diễn hành thì trước hết chúng ta phải trả số tiền $7,000 mà ban tổ chức trước còn nợ thành phố Westminster từ năm 2004 cho đến nay chưa thanh toán”.
Có thêm ý kiến cho rằng, chúng ta cũng nên nghĩ đến số tiền mà thành phố đòi hỏi cho chi phí an ninh trong cuộc diễn hành quá cao, vậy thì chúng ta có cách nào để thương lượng với thành phố giảm chi phí đó xuống để chúng ta dễ dàng hơn trong việc gây quỹ tổ chức không?
Ðáp câu hỏi này, ông Nguyễn Xuân Tùng nói: “Chúng ta biết rằng thành phố cũng cần có những hoạt động cộng đồng để tăng thêm giá trị thành phố và lôi cuốn khách du lịch, và chúng ta thì cần quảng bá văn hóa dân tộc, như vậy hai bên đều cần nhau, tôi tin rằng chúng ta có thể thương lượng thành phố trong vấn đề này vì hai bên đều có lợi”.
Tiếp lời, ông Nguyễn Phương Hùng cho biết mọi năm chúng ta phải mướn xe và tài xế cho các vị dân cử đi diễn hành, riêng việc này chi phí cũng khá cao, năm nay tôi đã thương lượng với vài vị dân cử là nếu ai muốn tham dự diễn hành thì phải trả tiền mướn xe và tự tìm tài xế cho chính họ, điều này cũng có thể giúp làm giảm chi phí điều hành cuộc diễn hành Tết.
Vì thời gian có hạn, nên ông Nguyễn Ngọc Cang đề nghị nên đi vào vấn đề chính là phải bầu ra ban tổ chức và những lần họp tới chúng ta bàn chi tiết thì tốt hơn, vì thời gian hiện nay không còn nhiều.
Tất cả đều đồng ý và tiến hành bầu ban tổ chức Tet Parade Foundation 2007.
Có một số vị có uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức diễn hành trong nhiều năm qua được đề nghị và từng người được biểu quyết trong tinh thần dân chủ.
Kết quả cuối cùng ông Nguyễn Xuân Tùng được bầu làm trưởng ban tổ chức, với số người đồng ý gần như tuyệt đối, kế tiếp là anh Andy Trần được bầu làm phó trưởng ban ngoại vụ, Nguyễn Việt Linh làm phó trưởng ban nội vụ và ông Nguyễn Phương Hùng làm tổng thư ký.
Buổi họp kết thúc lúc 8 giờ 30 phút tối cùng ngày. (N.H.Q.)

No comments: